Review Truyện Bước Vào GIấc Mộng Cá Vàng



Nam Đài là một thành phố nhỏ xa xôi, hẻo lánh, vừa có núi non hùng vĩ, lại có biển tình nên thơ, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.”


BƯỚC VÀO GIẤC MỘNG CÁ VÀNG
Tác giả: Nghiêm Tuyết Giới.
Thể loại: Hiện đại, nhẹ nhàng, nữ là hoạ sĩ, nam là nhân viên chở hàng, nam chính hay “ra dẻ”, cả 2 đều cứng đầu, HE.
Độ dài: 51 chương.
Tình trạng: Hoàn edit.
Lưu ý: Truyện có khóa.
___________________
Văn án:
Vào một chiều hoàng hôn ngày hạ, Lê Thanh Mộng ngồi trên sân thượng nhà Khang Vu Thụ xem phim ngoài trời. Đây là thú vui tiêu khiển của cô kể từ khi gia đình sa cơ lỡ vận phải chuyển tới thành phố nhỏ Nam Đài.
Máy chiếu secondhand của Khang Vu Thụ được đặt lên bức tường màu đỏ gạch đối diện, màn hình đang chiếu bộ “Đêm tối cuối cùng ở địa cầu”.
Anh mở một lon bia, đột nhiên hỏi cô: “Nếu như đêm nay là đêm cuối cùng của trái đất, vậy em sẽ làm gì?”
“Tôi sẽ lập tức lên máy bay rời khỏi nơi này.” Cô trả lời không chút do dự: “Tôi muốn chết ở Florence.”
“Ồ.” Anh gật đầu, hỏi tiếp: “Florence là nơi khỉ gió nào?”
“Ở Ý.”
“Xa thật.”
“Anh thì sao?”
Anh uống cạn lon bia trong tay, sau đó bóp lon bia bẹp dí rồi vứt vào góc tường: “Tôi vẫn sẽ ngồi đây thôi.” Anh cười chỉ lên bầu trời đêm: “Khi máy bay chở em bay qua đỉnh đầu, tôi sẽ hét thật to.”
“Hét gì?”
“Tới đêm cuối cùng của trái đất em sẽ nghe thấy.”
**
Con người vốn không thể nín thở như cá vàng, nhưng chúng ta lại kiên quyết muốn trở thành chúng.
________________
“Nam Đài là một thành phố nhỏ xa xôi, hẻo lánh, vừa có núi non hùng vĩ, lại có biển tình nên thơ, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.”
Tiếng mưa, tiếng kèn acmonica và lần đầu gặp gỡ…
Sau một tháng sống chui rúc trong căn nhà nhỏ, vì không muốn để ngoại hình mình xuống dốc, Lê Thanh Mộng đã quyết định ra ngoài để “tân trang” lại bản thân. Một cơ duyên, nói đúng hơn là một sự trùng hợp đã đưa cô đến với công việc vẽ móng và cô đã gặp được một vị khách hàng đặt biệt. 
Cậu ấy là một thanh niên thích mặc quần áo con gái, vì vậy mà cậu bị những người nơi đây xa lánh, thậm chí là đuổi đánh, cho nên khi đi làm móng, cậu luôn bịt kín mặt mũi, đến khi gặp được Lê Thanh Mộng, cậu mới có dũng khí tháo bỏ lớp ngụy trang của mình. Ngay lúc cậu vui vẻ thể hiện cảm xúc thật, anh trai của cậu đã xuất hiện, người đó chính là Khang Vu Thụ, trước đây đã từng gặp mặt và có xích mích nhỏ với Lê Thanh Mộng. Giây phút nhìn thấy khuôn mặt điển trai kia, môi cô lập tức trề xuống, còn anh thì nhìn cô nghi hoặc, sau đó đuổi em trai mình ra ngoài. Vài ngày sau, cô đã trở thành giáo viên dạy vẽ cho em trai Khang Gia Niên.
Tại “vùng đất bị lãng quên”, Khang Vu Thụ bắt gặp Lê Thanh Mộng đang thay quần áo, tấm lưng trắng trẻo đập vào mắt anh khiến anh không đỡ được, nhưng anh vẫn tỏ ra bình tĩnh trêu ghẹo cô, miệng thì nói không thấy gì nhưng lại đội mưa chạy đi mua cao dán cho cô. Dù vậy, Lê Thanh Mộng lại chẳng hề cảm động, mà điều đó lại làm cô ghét anh hơn. Mãi cho đến khi anh đem cầu vồng tặng cho cô, kể từ lúc đó, nhân duyên của hai người bắt đầu nảy nở, chỉ tiếc là Khang Vu Thụ là thanh niên “ra dẻ số 1”, đến tận những ngày cuối cùng, những chương truyện đã đến hồi kết mới thấy được tình cảm của anh được bộc lộ rõ ràng.
“Bước vào giấc mộng cá vàng” của Nghiêm Tuyết Giới là một bộ chậm nhiệt, nhẹ nhàng, đọc có cảm giác hơi mệt, theo mình thì nội dung không có nhiều điểm nổi bật, điều khiến mình cảm thấy hứng thú là những giây phút ngắm cảnh, những câu văn tả cảnh “chill chill”, thơ mộng, những cơn mưa, bình minh, hoàng hôn, hay những âm thanh của tiếng kèn, tiếng gió, tiếng tàu chạy, tất cả mọi thứ hòa thành một bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn. Nếu mọi người có thời gian thì có thể đọc bộ này, đọc buổi sáng sớm càng chill nữa nha.
________
Các trích dẫn, lời thoại trên lấy từ link đọc, một vài ý đã qua chỉnh sửa.

Advertisement

Bình luận