Review Truyện Trì Dã



Rồi lại cũng vì Trì Dã mà cô phạm phải ba không của đội MFC: “Không được đua xe, không được làm trò, không được chở người khác.”


TRÌ DÃ
Tác giả: Đinh Thập Tam
Thể loại: Hiện đại, duyên trời tác hợp, đua xe, thực tế, nữ tuyển thủ đua xe - nam nhà văn, ngọt, cưng chiều, cảm động, HE
Độ dài: 38 chương
Tình trạng: Full
Lưu ý: Có khóa 
________
Văn án:
Ở giải đấu GP, “Nữ kỵ sĩ số một châu Á” - Tô Trì Á mắc sai lầm nghiêm trọng, đâm đồng đội trọng thương và bị cuốn vào tâm điểm dư luận.
Đội xe MFC đối mặt với nguy cơ giải tán, nhưng lại bất ngờ nhận được tài trợ từ tác giả bán chạy Trì Dã.
Tô Trì Á: “Trong thời gian đầu tư, cô Tô Trì Á đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên đua xe độc quyền của ngài Trì Dã là ý gì?”
Trì Dã hất cằm: “Ý trên mặt chữ đó.”
Tính toán một chút, cảm thấy mình không đắc tội nổi Thần Tài, Tô Trì Á: “Nguyên nhân?”
Trì Dã nhướng mày: “Chiêu làm motor bốc đầu kia của em rất ngầu, có cảm giác rất hợp với tôi.”
Tô Trì Á: “…” Bây giờ tác giả đều thích chơi như thế hả?
Độc giả: “Xe máy nguy hiểm lắm, đưa cho em điiiiii!!!
Cho đến một ngày, có fan chụp được hai chữ “Trì Dã” được tay đua thiên tài phun lên xe…
Độc giả: Hiểu rồi, đây là một tình yêu vô cùng đẹp!!!
Hai năm sau, cùng với những lá cờ đen trắng phấp phới bên đường đua, tiếng xe máy đinh tai nhức óc, trận chung kết FIM bắt đầu đếm ngược.
Trì Dã đội mũ bảo hiểm màu đen, mặc đồng phục đua xe cùng màu, ngồi ép sát trên chiếc xe đua như một con báo vồ mồi.
Ở vòng đua cuối cùng, thể lực anh đã tới cực hạn. Anh không biết tốc độ xe mình bây giờ là bao nhiêu, ngàn vạn người hoan hô cũng bỗng dưng hoá thinh lặng.
Tô Trì Á dần dần biến thành một chấm đen nhỏ, bay về vạch đích cuối cùng.
“Nhớ này, anh luôn ở ngay phía sau em.” Đây là lời hứa của anh trước khi thi đấu.
Kỉ lục sinh ra để phá, tốc độ vĩnh viễn không có giới hạn.
Mà giới hạn lãng mạn của anh, là em.
________
“Đây là phòng thay đồ nam."

“Tôi biết. Nằm ở chỗ này đi.” 

“Phòng thay quần áo người đến người đi, cô như vậy có thể bị ảnh hưởng không tốt lắm không…” 

"Nằm xuống." 

"Đừng như vậy... Này, a, ừm ..."
Đoạn đối thoại nghe có vẻ mờ ám, nhưng thật ra lại trong sáng hơn bao giờ hết, chỉ là qua lời nói của Trì Dã, dường như mọi chuyện đều có thể trở nên xấu hổ như vậy. 
Thân là tuyển thủ đua xe, Tô Trì Á biết sau mỗi cuộc đua, các tuyển thủ đều cần xoa bóp để giãn cơ ra, cô cũng đã xoa bóp cho rất nhiều đội viên nhưng Trì Dã là người duy nhất khiến Tô Trì Á cảm thấy ngượng ngùng, như thể hai người họ đã làm điều gì đó đáng xấu hổ.  
À, nếu bạn chưa biết thì Tô Trì Á tham gia vào các cuộc thi đua xe và càn quét nhiều giải thưởng lớn ở cả trong và ngoài nước từ năm 16 tuổi. Trong số các tay đua nữ của Châu Á, cô luôn dẫn đầu, còn trên toàn thế giới cô đứng thứ hai mươi mốt, kỹ xảo điêu luyện của cô không thua kém bất kỳ tay đua nam nào hiện đang hoạt động trên đường đua. Trong một khoảng thời gian rất dài, chỉ cần nghe cái tên “Tô Trì Á” người ta sẽ liên tưởng ngay đến các tay đua nữ.” 
Còn Trì Dã lại là người ở thế giới hoàn toàn khác, anh là một nhà văn nổi tiếng, các tác phẩm của anh được nhiều người săn đón. Có thể nói, hai người họ chẳng liên quan tới nhau tý nào, thế thì sao lại có cảnh ban đầu nhỉ?!
Chả là nhà văn Trì Dã bỗng dưng nổi hứng, trở thành nhà tài trợ cho đội MFC đang gặp khó khăn về tài chính, yêu cầu duy nhất chỉ là đội MFC có thể đào tạo anh trở thành tay đua chuyên nghiệp mà người đào tạo lại bắt buộc phải là Tô Trì Á cơ. 
Từ lúc gặp phải Trì Dã, Tô Trì Á đã thấy hơi xui rồi. Lần đầu gặp mặt là ở ngoài đường, cô tiện tay cứu anh khỏi nhóm người hâm mộ, tưởng là bèo nước gặp nhau thôi nên cô giới thiệu “nghệ danh” là Tô Phi – tên của một nhãn hiệu băng vệ sinh. Ai dè mấy tiếng sau, Tô Trì Á đã gặp lại người đàn ông này dưới danh nghĩa nhà tài trợ. 
Rồi lại cũng vì Trì Dã mà cô phạm phải ba không của đội MFC: “Không được đua xe, không được làm trò, không được chở người khác.”
Vì chở anh, xe máy của cô mới bị tịch thu, cũng là vì anh, cô không hiểu sao đã trở thành huấn luyện viên của đội, tuy cô không biết rõ về Trì Dã nhưng cô luôn cảm giác mình và người trước mặt dính vào cùng thì sẽ không có chuyện tốt mà.
Mặc dù biết Trì Dã không lâu nhưng Tô Trì Á phát hiện ra con người này cực kỳ giỏi quậy phá. 
Ví dụ như có lần clip hai người đi luyện tập được tung lên mạng, Trì Dã đã  bí mật nhấn like vào tất cả các bình luận khen anh và Tô Trì Á xứng đôi rồi còn mua cả hotsearch với tiêu đề #Bạn trai của Tô Trì Á# nữa. Thế là chỉ sau một đêm, cô đã thành công lên chức “bạn gái”. 
Cũng nhân dịp này, Trì Dã đề nghị hai người giả làm người yêu để có lợi cho đợi MFC luôn. Cuối cùng, khi cả đội biết chuyện thì luôn miệng gọi anh là “anh rể” còn anh lại thấy tiếng gọi này cực kỳ êm tai. 
Ngày ngày gặp nhau, cùng nhau huấn luyện, Tô Trì Á chẳng biết bản thân quen thuộc với sự chăm sóc của Trì Dã từ bao giờ. Trước đây, Trì Dã trong tim Tô Trì Á có rất nhiều nhãn mác thân phận, ví dụ như anh là nhà đầu tư, cũng là ân nhân, cũng là tay đua dự bị mà cô muốn bồi dưỡng trọng điểm. Bỗng dưng một ngày, cô đột nhiên nhận ra, Trì Dã còn là một người đàn ông, lại còn là một người đàn ông có diện mạo không hề tệ chút nào.
Mà loại nhận thức này trong cuộc sống thi đấu thể thao buồn chán của Tô Trì Á, là lần đầu tiên.
Đối mặt với Trì Dã, cô bắt đầu cảm thấy không được tự nhiên, cực kỳ không tự nhiên.
Cô cảm thấy nhịp tim của mình bị bóp nghẹt rõ rệt, hình như Trì Dã cũng hơi đẹp, ít nhất là đẹp hơn mấy trai tơ hiện nay nhiều.
Trì Dã cũng là người đầu tiên nói với cô rằng: “Trì Á, buồn thì khóc, vui thì cười, tức giận thì kêu gào lên, đây là bản năng của con người, tại sao cô lại không thể học được vậy?”
Đua xe là con đường một chiều mà gia đình cô không hiểu, tất cả những khó khăn gặp phải trên con đường này đều là kết cục cho ý chí sắt đá của cô, kể từ khi trở thành một tay đua chuyên nghiệp, cô đã buộc bản thân phải trưởng thành hơn.
Đó cũng là lý do Tô Trì Á nói mình là người theo đuổi ánh sáng, bởi chỉ có người ở trong bóng tối mới khát vọng đuổi theo ánh sáng.
Cô gái trong lòng Trì Dã đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi trên con đường này.
Anh thừa nhận nguyên nhân cơ bản lúc đầu mình dấn thân vào MFC là Tô Trì Á, anh muốn giúp cô gái nhỏ vượt qua khốn cảnh. Nhưng càng tiếp xúc với cô, ham muốn của anh càng nhiều, anh bắt đầu không hề thỏa mãn. Vì vậy, Trì Dã quyết sống thật với cảm xúc của mình, ngoài những câu tán tỉnh giữa ban ngày ban mặt như: “Quan hệ giữa chúng ta không cần phải cảm ơn. Hôn tôi một cái là được rồi.” Thì anh còn tỏ tình cô nữa:
"Tôi thích cô, từ đầu đến cuối luôn là kiểu thích phái nam dành cho phái nữ."
Trì Dã nói thích cô, nhưng anh chưa nhận được lời đáp lại.
Bởi Tô Trì Á vẫn còn suy nghĩ, với Trì Dã, rốt cuộc cô có cảm xúc gì không?
Trì Dã cũng không ngờ được thế mà đáp án của Tô Trì Á đến chậm cả một tuần:
“Tôi đã cẩn thận suy nghĩ một tuần, cảm thấy nếu anh thích tôi, tôi cũng có thiện cảm với anh, đúng là có thể thử… Tôi cũng có thiện cảm với anh, nếu anh không ngại sắp tới thời gian huấn luyện của tôi quá nhiều, không có thời gian hẹn hò, vậy tôi có thể thử với anh.”
Tựa như tộ.i ph.ạm t.ử hì.nh đột nhiên được tuyên cáo vô tội thả ra, còn nhận được trợ cấp vì xét xử sai, cảm giác mừng như điên khi đã mất mà tìm về được làm Trì Dã bỗng không biết nên có biểu cảm gì, anh kéo mạnh Tô Trì Á đến, ôm chặt cô: 
“Không có thử, đã đồng ý rồi thì em sẽ không bao giờ có cơ hội được sửa lại nữa.”
“Tô Trì Á, em chạy không thoát đâu.”
Con người của Trì Dã không cố chấp với thứ gì cả, sáng tác là vì để trút ra, sống tạm qua ngày, chỉ có Tô Á Trì là ngoại lệ.
Cô đối với anh mà nói là sự quý trọng ban đầu, là cảm mến lúc sau, và là sự yêu thương của hiện tại.
Anh sẽ không can thiệp vào quyết định của cô, là bởi vì tôn trọng.
Anh muốn giúp cô thực hiện mộng tưởng, là bởi vì yêu.
Yêu Tô Trì Á, anh cũng được trải nghiệm rất nhiều “lần đầu”: Lần đầu không phải ăn Tết một mình, lần đầu uống rượu cùng người lớn, lần đầu bước chân vào nhà cô bé,... mọi thứ đều khiến anh vui vẻ.
Đến tận bây giờ, Tô Trì Á phải thừa nhận rằng, Trì Dã đã xuất hiện khi cuộc sống của Tô Trì Á rơi vào tuyệt vọng, đồng hành cùng cô đi đến ngày hôm nay. 
Cô gái nhỏ từng nói anh là ánh sáng của cô nhưng có lẽ không biết rằng trong lòng Trì Dã, Tô Trì Á mới là người đầu tiên cứu chính anh ra khỏi vực sâu. Vận mệnh của họ đã được móc nối vào nhau từ lâu lắm rồi.
Ban đầu, anh nói dối là cảm thấy có hứng thú với xe máy, thật ra là chỉ cảm thấy hứng thú với Tô Trì Á. Anh tuyên bố muốn trở thành tay đua chuyên nghiệp, thật ra chỉ muốn trở thành bạn trai của riêng mình Tô Trì Á thôi. 
Cuối cùng, sau khi đưa đội MFC lên ngôi quán quân, Trì Dã đã cầu hôn cô trước sóng truyền hình: “Cưới anh nhé.”
Và lời đáp lại của cô, cũng là qua màn ảnh nhỏ: “Sau này cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng, lãng mạn có thể có giới hạn. Đối với tôi mà nói, Trì Dã chính là giới hạn lãng mạn của tôi.”
Từng là ánh sáng của nhau từ năm mười mấy tuổi, vận mệnh đưa đẩy, thế là họ đã gặp nhau và có một cái kết hạnh phúc.

Advertisement

Bình luận