Review Truyện Em Cười Gió Khẽ Thổi



Nếu có ai hỏi Phó Ninh Tất đem lòng thích Kỷ Hạ từ lúc nào, anh cũng không trả lời được, có lẽ từ khoảnh khắc đầu tiên khi cô mỉm cười, gió mát thổi tới, anh đã động lòng rồi.


EM CƯỜI GIÓ KHẼ THỔI
Tác giả: Mộc Kim An.        
Thể loại: ngôn tình, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, vườn trường, nhẹ nhàng, duyên trời tác hợp
Độ dài: 51 chương.
Tình trạng: hoàn edit
Lưu ý: không khóa.
 ——————-
VĂN ÁN:
Thời trung học.
Kỷ Hạ là học bá đứng đầu toàn trường, mà Phó Ninh Tất đứng hạng nhất từ dưới lên.
Cha mẹ cậu vì muốn nâng cao thành tích học tập của con mình nên xin giáo viên để cậu ngồi cùng bàn với Kỷ Hạ.
Phó Ninh Tất thở dài, cậu đẹp trai như vậy, nhỡ đâu làm ảnh hưởng đến chuyện học hành của người khác thì phải làm sao? Vì vậy, cậu nói với cô: “Cậu đừng thích tôi nha, nếu không thì tôi sẽ thấy phiền não lắm.”
Lên đại học.
Phó Ninh Tất uống say, lấy hết can đảm tỏ tình với Kỷ Hạ.
Cô quay đầu nhìn Phó Ninh Tất: “Cậu không phải gu của tôi đâu.”
Ulatrui, ra đây mà xem có người đang tự vả nè.
“Cô đang đi về phía cậu, còn mỉm cười nữa, tựa như cơn gió nhẹ thoảng qua, khẽ thổi vào mặt Phó Ninh Tất.
Phó Ninh Tất chỉ cảm thấy trên mặt hơi ngứa, cảm giác đó khắc sâu vào trái tim, nhưng lại không chạm vào được.”
Nếu có ai hỏi Phó Ninh Tất đem lòng thích Kỷ Hạ từ lúc nào, anh cũng không trả lời được, có lẽ từ khoảnh khắc đầu tiên khi cô mỉm cười, gió mát thổi tới, anh đã động lòng rồi.
Buồn cười là, thậm chí nụ cười đó của Kỷ Hạ còn chẳng phải dành cho Phó Ninh Tất, chỉ có mình anh đa tình tưởng bở là cô đang cười với mình.
Lên cấp 3, thành tích của Kỷ Hạ vững vàng đứng ở vị trí dẫn đầu lớp, còn Phó Ninh Tất cũng vậy, nhưng mà là… từ cuối đếm lên. Phó Ninh Tất nhà giàu, vừa đẹp trai lại chơi thể thao giỏi nên trở thành đối tượng thầm mến của biết bao nữ sinh trong trường, vì thế anh mắc bệnh “ảo tưởng” – cho rằng ai cũng mê mệt nhan sắc của mình. Nhưng cho dù có đẹp trai đến đâu thì cũng không thể phủ nhận thành tích lẹt đẹt của anh được, vì thế cha mẹ Phó Ninh Tất đã nghĩ ra một cách để cải thiện điểm số của anh – để Phó Ninh Tất ngồi cùng bàn với Kỷ Hạ - người luôn đứng đầu lớp.
Kỷ Hạ tính cách hướng nội, cô không thích nói chuyện nên dù không thích Phó Ninh Tất cô cũng chẳng lên tiếng phản đối, chỉ là luôn bơ anh đi mà thôi. Ban đầu, Phó Ninh Tất tưởng bở Kỷ Hạ thích mình nên mới giả vờ không quan tâm đến anh, thế là sau giờ học Phó Ninh Tất đã nói chuyện riêng với Kỷ Hạ: “Cậu đừng thích tôi nha, nếu không thì tôi sẽ thấy phiền não lắm”. Kỷ Hạ cạn lời với Phó Ninh Tất, ngoài mặt nói đồng ý nhưng trong lòng thì chỉ cảm thấy anh đúng là đồ điên.
Phó Ninh Tất ngồi với Kỷ Hạ vài ngày, ngứa ngáy không chịu nổi mà không biết nói chuyện với ai, bèn về nhà yêu cầu mẹ cho đổi chỗ, nhưng mẹ anh lại ra điều kiện: nếu Phó Ninh Tất nằm trong top 25 của lớp, bà sẽ cho phép anh đổi chỗ. Nhiệm vụ này với Phó Ninh Tất đúng là khó hơn lên trời, vì thế anh đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của Kỷ Hạ. Lúc đầu, Kỷ Hạ cũng không đồng ý, nhưng sau khi xác nhận lại là Phó Ninh Tất thật lòng muốn học tập, lại thêm cô cũng không muốn ngồi với anh, vì thế Kỷ Hạ đành chấp nhận phụ đạo cho Phó Ninh Tất. 
Quá trình này quả thật vô cùng gian khổ, Phó Ninh Tất không ít lần bị Kỷ Hạ mắng chửi đến nỗi nhụt chí vì anh vừa học dốt vừa lười, nhưng ưu điểm của Phó Ninh Tất chính là có sai nhận sai, không bao giờ cãi lại, vì thế dưới sự kèm cặp của Kỷ Hạ, trong lần thi tiếp theo, Phó Ninh Tất đã vươn lên hạng 23. Cùng Kỷ Hạ trải qua quãng thời gian vừa rồi, Phó Ninh Tất đã sớm rung động, anh không muốn đổi chỗ nữa nhưng Kỷ Hạ hoàn toàn không có cảm giác gì với anh, thậm chí còn giục Phó Ninh Tất về nhà xin mẹ cho đổi chỗ. Phó Ninh Tất đành buồn bã làm theo, nhưng mẹ anh thấy con ngồi với Kỷ Hạ đã có tiến bộ thì làm sao đồng ý cho đổi, vậy là Phó Ninh Tất hớn hở tiếp tục ngồi cạnh cô. Ngày tháng trôi qua, tình cảm trong Phó Ninh Tất ngày một lớn, nhưng anh chẳng biết làm thế nào để Kỷ Hạ biết, còn Kỷ Hạ thì cứ mãi thờ ơ, chẳng biết trong lòng cô nghĩ gì.
Mãi đến khi hai người lên đại học, Phó Ninh Tất mới quyết tâm bày tỏ. Một Phó Ninh Tất từng tự tin kiêu ngạo đến khó ưa lại phải dùng đến bia rượu mới đủ can đảm để tỏ tình với Kỷ Hạ. Không ngoài dự đoán, Kỷ Hạ từ chối. Không phải cô không thích Phó Ninh Tất, mà là vì Kỷ Hạ vẫn còn “ghi thù” vụ năm xưa Phó Ninh Tất bảo cô đừng thích anh nên mới muốn trêu anh một phen. Nhưng mà Phó Ninh Tất anh là ai chứ? Tỏ tình một lần không được thì tỏ tình lần hai, rồi Kỷ Hạ cũng đành phải đồng ý thôi.
Truyện vô cùng nhẹ nhàng và lãng mạn. Phó Ninh Tất rất đáng yêu, anh luôn lạc quan và cố gắng hết mình, quyết không bỏ cuộc. Phó Ninh Tất giống như ánh mặt trời ấm áp xua đi bóng tối lạnh lẽo trong đời Kỷ Hạ, thúc giục Kỷ Hạ quên đi quá khứ, bước đến nơi tốt đẹp hơn. Mình thích nhất là những lúc Kỷ Hạ mắng Phó Ninh Tất, nghe vừa thâm sâu vừa hài hước, làm mình cười bể bụng. Truyện siêu siêu hay luôn ấy, mọi người mau nhảy hố nhé!
 

Advertisement

Bình luận