Review Truyện Hôn Nhân Say Giấc Nồng



Nhưng đối với mình, điểm đặc biệt thu hút độc giả của bộ truyện chính là nữ chính, cô không phải là một con thỏ trắng ngây thơ.


HÔN NHÂN SAY GIẤC NỒNG 
Tác giả: Mộ Chi
Thể loại: 1Vs1, Con cưng của trời, Cưng chiều, Duyên trời tác hợp, Hào môn thế gia, HE , Hiện đại, Ngôn Tình, Ngọt, Thanh mai trúc mã
Số chương: 92
Lưu ý: Có khóa
Tình trạng: Hoàn edit
________
Văn án:
Nam Yên là người đẹp mà cả giới thượng lưu đều biết. Ánh mắt đảo qua, ba phần mê hoặc, đôi mắt cười xinh đẹp khiến người ta đảo điên.
Tề Duật Lễ là nhân vật nổi bật trong giới kinh doanh, thờ ơ và lãnh đạm, ra tay quả quyết tàn nhẫn, không để bất kì ai vào mắt.
Có người đàn ông không biết gì mà theo đuổi cô, lại bị mọi người nhìn bằng ánh mắt khiếp sợ: “Cậu điên rồi à? Cô ấy chính là Nam Yên đấy.”
“Tôi biết cô ấy là Nam Yên mà, người tôi muốn theo đuổi chính là Nam Yên đấy.”
“... Vậy cậu có biết là, cái tên Nam Yên này đã được gắn chặt với cái tên Tề Duật Lễ rồi không?” Trong đám người bỗng xuất hiện một giọng nói từ từ chậm rãi. “ —— Nam Yên, là người được Tề Duật Lễ một tay nuông chiều từ nhỏ đến lớn.”
2.
Nam Yên ở nhà họ Tề nhiều năm, từ khi còn nhỏ, hai nhà đã hứa hẹn hôn ước với nhau.
Những người trẻ tuổi tranh giành với nhau, thử hỏi ai mà không muốn ở bên người đẹp có cả tài lẫn sắc này cả đời cơ chứ?
Chỉ riêng Tề Duật Lễ vẫn bình tĩnh, ở trong đám người, nhìn chằm chằm vào bình trà trước mặt mà cười nhẹ.
Khi đó, mọi người đều cho rằng anh không có hứng thú với Nam Yên.
Ai ngờ rằng, sau khi đám người rời đi, anh vừa trở về phòng đã ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt trên người người phụ nữ. Ngay sau đó, anh lập tức đè người lên cửa.
“Phải làm sao đây, bọn họ đều cảm thấy anh không có hứng thú với em sao?”
Nam Yên: “Vậy sao? Vậy anh có hứng thú với em không?”
Tay Tề Duật Lễ nghịch một lọn tóc của cô, lười biếng nhưng quả quyết nói: “Em nói xem? Nam Yên, đó không phải là hôn ước của hai nhà, mà là hôn ước của anh và em, đời này em chỉ có thể là vợ của anh.”
Không ai biết rằng, cuộc hôn ước này, là do nhiều năm trước Tề Duật Lễ tìm mọi cách để cầu xin người lớn trong nhà định ra.
*Anh không muốn là thanh mai trúc mã của em, anh chỉ muốn làm người yêu duy nhất của em.
Một câu tóm tắt: Thanh mai trúc mã trở thành vợ chồng.
________
Đây là một bộ truyện mới được đăng cách đây không lâu trên web Luv với motip không kém phần quen thuộc - nam chính mưu mô aka có lòng dạ đen tối. 
Nhưng đối với mình, điểm đặc biệt thu hút độc giả của bộ truyện chính là nữ chính, cô không phải là một con thỏ trắng ngây thơ. 
Từ khi còn nhỏ cô đã biết nên "ôm đùi" ai là hời nhất. Cứ tưởng bản thân đủ thông minh để lừa người ta, nhưng người ta là ai chứ, người ta chính là Tần Duật Lễ nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh đấy nhé. Có thể nói nam chính lại chơi chiêu "sói đội lốt cừu" để từng bước từng bước dụ người đẹp vào tròng. 
Người làm ăn không để mình chịu lỗ, thực sự phải khen Tần Duật Lễ là một doanh nhân thành công. Từ nhỏ đến lớn, tất cả chi phí ăn mặc Nam Yên, đều được thanh toán bằng thẻ của Tề Duật Lễ. Nam Yên muốn ra nước ngoài đi du học, cũng là Tề Duật Lễ một tay lo liệu tất cả, lựa chọn trường du học, chuẩn bị hồ sơ trong nước, mua bất động sản ở nước ngoài... Học thức và tài năng của cô, đều do Tề Duật Lễ trau dồi. Trau dồi đến cả "trên giường".
Cô thực sự không quá "yêu" anh. Ngay từ đầu cô chỉ có ý định muốn tìm một cái "đùi" để bám lấy, lên trên giường anh chỉ vì lợi ích. Cô những tưởng mình che giấu rất tốt, nhưng anh sớm đã nhìn thấu cô. Một người tài giỏi như anh lần đầu tiên lại chịu "tủi thân" như thế chỉ vì cô. Tình cảm của cô dành cho anh chỉ vì lâu ngày mà sinh tình. Mà một tổng tài bá đạo như anh lại phải cúi đầu trước nóc nhà của mình, ai bảo anh yêu trước làm chi.
Cũng như bao tổng tài bá đạo khác, anh lạnh lùng, vô cảm với mọi người xung quanh, chỉ ấm áp với mình cô. Nhưng Tần Duật Lễ lại có phần đặc biệt hơn, anh có thể phá bỏ mọi nguyên tắc của mình khi đối mặt với Nam Yên, anh sẽ xuống nước giải thích khi cô ghen, đến bên cô ngay lập tức khi tâm trạng cô không tốt,... Anh khiến trái tim cô rung động là vì anh đã dụng tâm, làm hết thảy mọi thứ cho cô bằng tấm lòng chân thành của mình chứ không phải đơn giản chỉ vì hào quang của nam chính. Thứ anh dành cho cô, trước nay luôn là sự dịu dàng ít ỏi, là tất cả những gì mà anh có.
Về phần nữ chính, cô thông minh, xinh đẹp, tài giỏi... ngay từ đầu cô lợi dụng anh là thật, nhưng Tần Duật Lễ anh chính là sẵn sàng để cô lợi dụng. Một khi đụng đến công việc, cô lại có quy tắc của riêng mình, cô không dựa vào anh mà tự mình nắm bắt lấy sự nghiệp của bản thân. Nam Yên chính xác là một hình mẫu đáng mơ ước của các cô gái trong xã hội hiện đại ngày nay. 
Đây thực sự là một bộ truyện motip đã không còn quá mới mẻ, thực sự quá "nhẹ nhàng" đối với người đọc lâu năm, vì nhân vật chính có một cuộc sống quá màu hồng đi. Nhưng ăn "mặn" lâu quá thì sẽ có lúc thèm ăn "chay", và bộ truyện này hoàn toàn phù hợp với trường hợp như vậy. Truyện có những nhân vật phụ làm nền rất dễ thương, góp phần tạo nên những phân đoạn hài hước, gây cười cho truyện. 
Đối với bản thân mình, cốt truyện không quá sâu sắc mà ngược lại có phần đơn điệu, nhưng lại có tác dụng "chữa lành" hiện thực tàn khốc rất tốt, cho nên nếu bạn đang trong tình trạng "thèm" truyện mà không tìm được gì để đọc thì thử xem sao? Biết đâu sẽ bớt kén cá chọn canh hơn đấy=))))))) 
Điểm trừ duy nhất của bộ truyện có thể nói chính là "thịt" nó còn vụn hơn cả vụn nữa trời đất ơi. Thà là không có, chứ kiểu vụn rải rác khắp truyện có biết là làm người ta ngứa ngáy lắm không tác giả ơi, huhu...

Advertisement

Bình luận