Review Truyện Nhớ Em Đã Nhiều Năm Như Vậy



Từ Tri Tuế của bây giờ không còn tâm tư của năm đó nữa. Cô chỉ liếc nhìn Kỳ Nhiên một cái rồi rầu rĩ lắc đầu: "Không thích nữa."


NHỚ EM ĐÃ NHIỀU NĂM NHƯ VẬY 
Tác giả: Niên Thâm Bất Kiến. 
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, con cưng của trời, đô thị tình duyên, nghiệp giới tinh anh, thanh xuân vườn trường, yêu thầm, chữa lành – cứu rỗi, lâu ngày gặp lại, y thuật – bác sĩ.
Độ dài:  100 chương .
Tình trạng: hoàn edit
Lưu ý: có khóa.
Liên quan: DỖ EM SAY GIẤC NỒNG
Giới thiệu:
Từ Tri Tuế dành cả thanh xuân để yêu Kỳ Nhiên. Ai cũng biết chuyện này… Duy chỉ có Kỳ Nhiên là không biết.
Năm lớp mười hai ấy, khi Từ Tri Tuế còn chưa kịp thổ lộ tình cảm ấp ủ bấy lâu nay thì Kỳ Nhiên đã ra nước ngoài du học mất rồi. Anh không để lại gì dù chỉ là một lời nhắn ngắn ngủi.
Vì vậy, Từ Tri Tuế đã thiêu rụi tất cả những thứ có liên quan đến anh rồi đóng kín cánh cửa thanh xuân của mình lại.
Mấy năm sau khi họ gặp lại nhau, anh là cậu chủ của tập đoàn Thịnh Viễn mang theo dáng vẻ kiêu ngạo, lạnh lùng cùng với phong thái bảnh bao tự tin đã biến anh thành người đàn ông trong mộng của vô số quý cô.
Trong buổi họp lớp, bạn thân đi hóng chuyện về rủ rỉ bên tai Từ Tri Tuế: "Cậu vẫn còn thích người kia à?"
Từ Tri Tuế của bây giờ không còn tâm tư của năm đó nữa. Cô chỉ liếc nhìn Kỳ Nhiên một cái rồi rầu rĩ lắc đầu: "Không thích nữa."
Giọng nói mềm mại ấy lọt vào tai người đàn ông. Anh cụp mắt xuống, bàn tay siết ly rượu chặt đến nỗi run lên.
Đêm khuya, khi Từ Tri Tuế vừa về đến nhà, lúc cô đang chuẩn bị lấy chìa khoá ra mở cửa thì bất chợt ngửi thấy mùi rượu mát lạnh.
Người đàn ông ôm chầm lấy cô từ phía sau. Nụ hôn gần như mất khống chế ập xuống. Đôi môi mỏng lành lạnh khẽ cọ qua dái tai cô, quyến luyến không rời: "Nhưng phải làm sao bây giờ, tôi vẫn còn thích em."
[Tôi oán bản thân đã dối lòng quên đi nhưng lại không thể ngăn mình ngừng nhớ lại.]
[Nhớ em rất lâu, lâu đến như thế! Chỉ cần ngẩng đầu một cái là tôi lại thấy má lúm đồng tiền của em.]
★ Từ vườn trường đến xã hội, xa cách lâu ngày gặp lại nhau.
★ Không có cảnh H ở tuổi vị thành niên.
Đời người dài dằng dặc, ai có thể mãi mong nhớ về ai?
Vậy mà Từ Tri Tuế đã một mình ôm mối tình đơn phương ngần ấy năm.
Còn nhớ lần đầu tiên gặp nhau, Từ Tri Tuế khi đó chỉ là một học sinh tiểu học, cô khi đó vừa theo ba mẹ từ tỉnh lẻ lên thành phố, chất giọng địa phương đặc sệt khiến cho cô bị bạn học chê cười. Khi Từ Tri Tuế xung phong lên làm lớp trưởng, cả lớp chỉ có một phiếu là bầu cho cô – chính là phiếu của Kỳ Nhiên. Từ khoảnh khắc đó, dường như duyên phận đã định sẵn hai người họ sẽ luôn là độc nhất vô nhị trong đời nhau.
Lá phiếu đó của Kỳ Nhiên khiến cho Từ Tri Tuế vô cùng cảm động, về sau, càng theo dõi anh Từ Tri Tuế càng yêu mến anh hơn, cuối cùng lại thành yêu thích lúc nào không hay, nhưng cô không tài nào có đủ can đảm để đến gần Kỳ Nhiên. Lên cấp 3, hai người vào học chung một trường nhưng khác lớp. Vậy là Từ Tri Tuế đã phải học tập chăm chỉ suốt hai năm trời mới có cơ hội chuyển đến lớp anh. Đến tận lúc này, hai người mới có màn “chào hỏi” chính thức. Biết được Kỳ Nhiên cũng nhớ tên mình, Từ Tri Tuế đã vô cùng vui vẻ. Cô nào biết, mình đã bị anh “thầm thương trộm nhớ” từ rất lâu rồi.
Sau đó là quãng thời thanh xuân vừa vui vẻ vừa đau thương của Kỳ Nhiên và Từ Tri Tuế. Mở đầu của họ ngọt ngào và lãng mạn là thế, nhưng kết cục lại đau đớn đến nỗi khiến những tháng đó trở thành nỗi ác mộng sâu kín trong đời Từ Tri Tuế. Ban đầu, Từ Tri Tuế và Kỳ Nhiên cũng giống như bao cặp đôi khác, cùng nhau học tập, cùng nhau cười đùa, cùng nhau tham gia mọi hoạt động. Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày ngang, mẹ Kỳ Nhiên lâm bệnh nặng, khiến cho Kỳ Nhiên vô cùng suy sụp. 
Quãng thời gian đó, chính Từ Tri Tuế đã ở bên và động viên Kỳ Nhiên, từng bước kéo anh khỏi nỗi đau tưởng như không thể vượt qua đó. Ngay cả trong đám tang của mẹ anh, Từ Tri Tuế cũng tới viếng, sự an ủi thầm lặng của cô đã vực dậy Kỳ Nhiên. Từ Tri Tuế giống như một mặt trời nhỏ, luôn ngụ ở bầu trời xa xa, khiến Kỳ Nhiên ao ước nhưng lại chẳng dám hái lấy. Sau này, Kỳ Nhiên vì hoàn cảnh mà lựa chọn đi du học, trước khi rời đi, Kỳ Nhiên đã lấy hết can đảm đến nhà cô, muốn thổ lộ cho cô biết lòng mình. 
Từ Tri Tuế cũng vậy, cô muốn tỏ tình với anh vào đúng ngày sinh nhật của mình, nhưng một Bùi Tử Dập giơ tay chặn ngang đã phá hoại tất cả: Từ Tri Tuế ôm nỗi tiếc hận không thể gặp anh lần cuối, Kỳ Nhiên ôm mối tình đơn phương đau đớn không thể bày tỏ lên máy bay rời đi. 
Gần mười năm sau gặp lại, hai người giờ đã khác xưa. Từ Tri Tuế giờ đã không còn tỏa ra ánh sáng ấm áp thu hút người khác nữa. Từ Tri Tuế giờ giống như cô hồn dã quỷ, bám lấy từng sợi hơi tàn mà sống. Ngày Kỳ Nhiên rời đi, gia đình cô bị chủ nợ đập phá, mẹ cô bị làm nhục, cha cô ôm hận tự tử, một gia đình tốt đẹp cứ vậy mà tan nát. Từ Tri Tuế không thể thi đại học, cô mang theo người mẹ tâm thần bất ổn lang thang khắp nơi. 
Sau này, Từ Tri Tuế trở thành một bác sĩ tâm thể học nhưng cô thậm chí còn mắc bệnh tâm lý. Kỳ Nhiên vô tình gặp lại cô khi cô cứu giúp một người bệnh trên máy bay. Khoảnh khắc gặp nhau thoáng qua đó đủ khiến lòng Kỳ Nhiên sôi trào, anh đã tìm kiếm cô biết bao nhiêu năm nay, giờ gặp lại, dường như số phận đã quá ưu ái Kỳ Nhiên. Từng bước từng bước, Kỳ Nhiên đến gần cô, anh chẳng ngần ngại gì bày tỏ tình cảm của mình, nhưng giữa hai người còn một hiểu lầm quá lớn, Kỳ Nhiên cho rằng cô hận anh năm đó không ở bên cô lúc khó khăn, Từ Tri Tuế giận anh khi xưa đã coi thường tình cảm của mình, hai người đều ôm tâm sự của riêng mình. 
Dẫu vậy, Kỳ Nhiên vẫn ở bên cô, anh dùng những hành động nhỏ nhặt nhất để bầu bạn và chăm sóc cô: Kỳ Nhiên sẽ thay cô đỡ một dao, đứng đợi cô về nhà, nấu cơm cho cô ăn, đưa thẻ nhà mình cho cô… từng ấy chuyện đều khiến Từ Tri Tuế dần xiêu lòng. Nhưng mãi đến khi mẹ của Từ Tri Tuế tự tử, hai người mới có cơ hội ngồi xuống làm rõ tất cả mọi chuyện năm xưa. Sau khi quay trở về bên nhau thì chính là quá trình “ngược cẩu” ngọt sâu răng của hai anh chị nhà.
Đọc truyện mình cảm thấy vô cùng đồng cảm với Từ Tri Tuế. Cô ấy yêu thầm nhưng không hề tự ti, mà luôn phấn đấu hết mình để có thể đến gần hơn với Kỳ Nhiên. Cô ấy sợ hãi nhưng cũng rất dũng cảm, từng chịu tổn thương vì Kỳ Nhiên nhưng cô ấy vẫn can đảm bước đến bên anh một lần nữa. Mình cũng rất thương Kỳ Nhiên, rõ ràng là anh đã nhớ nhung cô nhiều năm như vậy, nhưng chỉ vì một người bạn tồi mà cuối cùng bỏ lỡ cô mười năm. Thật may mắn là, cuối cùng họ không lỡ mất nhau.
Truyện miêu tả yêu thầm vô cùng đáng yêu, đến mình còn cảm thấy rung động. Siêu đề cử cho bộ này luôn đó, team thích ngọt thích ngược gì đều bơi vào đây được hết nhé, bonus thêm là truyện còn có mấy cảnh “xôi thịt” siêu thơm ngon đấy nhé, mọi người mau tới đọc thử nào!

Advertisement

Bình luận