Review Truyện Những Tháng Ngày Tôi Làm Npc Ma



Nguyên Tinh Thần là NPC trong một mật thất nổi tiếng trên mạng, chỉ vì bị đánh giá tệ mà bị ông chủ đưa vào mật thất vô hạn, mà lý do bị đánh giá tệ lại là: Ăn cơm hộp trong mật thất, bị người chơi phát hiện…


NHỮNG THÁNG NGÀY TÔI LÀM NPC MA
Tác giả: Duy Duy Không Uống Sữa Đậu Nành.
Thể loại: Hện đại, trinh thám, vô hạn lưu, huyền nghi, HE.
Tình trạng: Dịch xong (112c)
Review: Jessie Le-Waldron.
---
Giới thiệu.
Nguyên Tinh Thần là NPC trong một mật thất nổi tiếng trên mạng, chỉ vì bị đánh giá tệ mà bị ông chủ đưa vào mật thất vô hạn, mà lý do bị đánh giá tệ lại là: Ăn cơm hộp trong mật thất, bị người chơi phát hiện…
Đối với việc này, Nguyên Tinh Thần chỉ biết nói: Tất cả là hiểu lầm mà!Uầy, có gì mà sợ, sở trường của cô mà.
“Chào mừng tới Mật thất X, thân là NPC ma, nhiệm vụ của cô là thu thập giá trị tiếng thét của người chơi.”Ông chủ ơi, kiếp trước ông là bà mối đúng không?Hóa ra từ trước tới nay, thứ khiến người ta sợ hãi không phải là yêu ma quỷ quái mà là câu chuyện về lòng người bẩn thỉu phía sau.
Uầy, có gì mà sợ, sở trường của cô mà.Nguyên Tinh Thần là NPC trong một mật thất nổi tiếng trên mạng, chỉ vì bị đánh giá tệ mà bị ông chủ đưa vào mật thất vô hạn, mà lý do bị đánh giá tệ lại là: Ăn cơm hộp trong mật thất, bị người chơi phát hiện…
Từ Vô Diệm nữ* trong khuê phòng đến hoa đán thanh y trong rạp hát Lê Viên… Mỗi mật thất đều có câu chuyện riêng ẩn trong đó.(*) Từ để gọi những phụ nữ xấu xí, bắt nguồn từ điển tích của Chung Vô Diệm.
Nhắc tới cũng khéo, tên ranh đã đánh giá tệ cho cô trùng hợp lại là người chơi trong mật thất, giúp Nguyên Tinh Thần có cơ hội công báo tư thù.(*) Từ để gọi những phụ nữ xấu xí, bắt nguồn từ điển tích của Chung Vô Diệm.
Hóa ra từ trước tới nay, thứ khiến người ta sợ hãi không phải là yêu ma quỷ quái mà là câu chuyện về lòng người bẩn thỉu phía sau. “Chào mừng tới Mật thất X, thân là NPC ma, nhiệm vụ của cô là thu thập giá trị tiếng thét của người chơi.”
Nhắc tới cũng khéo, tên ranh đã đánh giá tệ cho cô trùng hợp lại là người chơi trong mật thất, giúp Nguyên Tinh Thần có cơ hội công báo tư thù.
Ê chờ tí, mà sao cô với tên đó lại cầm thẻ đôi vậy! Có phần thưởng buff nhân vật, Nguyên Tinh Thần không những không dọa anh, trái lại còn muốn giúp anh trốn thoát khỏi mật thất nữa.
Ông chủ ơi, kiếp trước ông là bà mối đúng không?Hướng dẫn đọc:Đối với việc này, Nguyên Tinh Thần chỉ biết nói: Tất cả là hiểu lầm mà!
Haizz, với việc này cô còn có một đề nghị: Trong mật thất sau có thể đừng gán ghép cô với cái tên mặt đơ này nữa không?Từ Vô Diệm nữ* trong khuê phòng đến hoa đán thanh y trong rạp hát Lê Viên… Mỗi mật thất đều có câu chuyện riêng ẩn trong đó.
NPC thích diễn trò x Trai thẳng chơi mật thất.
Vô hạn lưu bối cảnh Room Escape, tổng cộng có 7 câu chuyện nhỏ.
------ Giải phân cách -----
Đối với mình thì Vô hạn lưu là một thể loại mới, và cũng đối với mình thì đam mê đọc kinh dị và linh dị được hoàn toàn thỏa mãn trong tác phẩm NPC Ma của nhà Bé Đẹp. Gần đây mình đã giới thiệu đến bộ truyện Ngồi tù ở phủ Khai Phong của Bé Đẹp, thì hẳn ai đã dành 1 chút thời gian đọc qua bộ Ngồi tù thì cũng biết đến chất lượng dịch thuật của Bé Đẹp. Đẹp dịch thuật hoàn toàn, không phải edit cho nên nội dung và chuyển ngữ không có gì để chê. Mình lại highly recommend bộ NPC Ma này nhé nhé.
Truyện nói về nữ chính Nguyên Tinh Thần xui xẻo gặp phải trai thẳng giáo sư suốt ngày cắm đầu trong phòng thí nghiệm, chỉ vì ngồi nhầm chỗ gặm cơm trưa thôi mà bị tống cổ vào Mật thất X. 1 người phải làm NPC thu thập tiếng hét của người chơi, 1 người thì làm Titan dẫn đầu tìm cách thoát khỏi mật thất. Thế mà nam nữ chính vẫn tung hint chim chuột tốt phết luôn ấy. Truyện bao gồm 7 câu chuyện nhỏ, thể loại SE (LOL =)) ) chắc do chủ mật thất đam mê ngược luyến tàn tâm tàn thân. 
Đằng sau mỗi câu chuyện là một tấm bi thuơng phản ánh những mặt xấu xí của con người. Có tham, sân, si, ích kỷ, ganh ghét, ... có tất cả. Sau mỗi câu chuyện là mỗi niềm thổn thức riêng của những người chơi đã tham gia vào bản thân nhân vật, và dĩ nhiên là độc giả. Kết của mỗi câu chuyện có khi hơi khó chịu vì bản tính con người chỉ mong những người ác độc bị trừng phạt thật thích đáng, chứ không phải bị bỏ ngỏ. Nhưng đó mới chính là sự thật của cuộc sống này, người tốt chưa chắc được đền đáp xứng đáng, kẻ ác chưa chắc phải chịu trừng phạt. 
Sau mỗi mật thất, tác giả có kể sơ qua cốt truyện của từng mật thất, nhưng thực sự theo mình cảm nhận qua quá trình những người chơi tham gia mật thất, trải qua từng chi tiết nó thật và chi tiết hơn hẳn. Cũng vì đó mà những chi tiết xấu xa phóng đại ra rất là nhiều, dẫn dắt cảm xúc của mình lên cao trào. Bên cạnh đó những mặt xấu xí và trượng nghĩa của người chơi cũng được phát họa rõ nét trong mật thất. Trong trường hợp cận kề nguy hiểm nhất thì họ mới lộ ra bộ mặt tệ hại của mình, hay vì 1 chút lợi ích mà sẵn sàng bán đứng đồng đội, anh em, bạn bè, người yêu (lợi dụng nhau cả thôi chứ yêu đuơng gì không biết)
Mình không tiết lộ những câu chuyện trong mật thất X, vì tiết lộ ra thì mất hết cả cái hay của từng mật thất rồi. Tuy nhiên warning cho mấy bạn sợ ma, thực sự thì NPC Ma khá là kinh dị. Với đô của mình thì không hề hấn gì, nhưng với mấy bạn yếu tim thì mình khuyến khích đọc thử Mật thất 1 trước rồi hãy quyết định có nên nhảy hố hay không.
Nam chính mặt đơ, thông minh tài giỏi mà cũng có lúc phải đi hỏi bạn cách tán gái. Nữ chính xinh đẹp, giỏi diễn suất. Bà chị này mà không đi làm diễn viên thì hơi uổng phí luôn. Tuyến tình cảm khá ít, có hint nhẹ nhàng. Lời dịch hóm hỉnh, gần gũi, và cực kỳ thấy cưng luôn. 
Cuối cùng là NPC Ma có pass nằm rải rác, có pass quiz, pass comment và pass review. 
Thực sự mà nói thì đọc truyện cả nam cả nữ đều thông minh, không hiểu lầm tào lao mía lao thoải mái lắm luôn các bạn ạ. Xin mời nhảy hố!!

Xem thêm review truyện tại đây

Advertisement

Bình luận