Review Truyện Hình Phạt Hộ Mệnh



“Hình Phạt Hộ Mệnh” là cuốn đầu tiên nằm trong series Thần của tác giả Pasrasaa. Truyện kể về câu chuyện giữa hai nhân vật chính là Preuk và Ratimat.


REVIEW HÌNH PHẠT HỘ MỆNH
Tác giả: Pasrasaa
Thể loại: Truyện Thái Lan, hiện đại, huyền huyễn, HE
Tình trạng: Đã hoàn thành.
Review: BaoYin
“Hình Phạt Hộ Mệnh” là cuốn đầu tiên nằm trong series Thần của tác giả Pasrasaa. Truyện kể về câu chuyện giữa hai nhân vật chính là Preuk và Ratimat.
Ratimat là một cô nàng làm nghề mai mối cho các cặp đôi. Như những người khác thì việc làm mai có thể đúng hoặc sai, còn với Ratimat thì chuyện đó gần như không xảy ra. Cô có một trực giác nhạy bén với việc se duyên. Chỉ cần nhìn một người hoặc nắm một ít thông tin cơ bản, Rati liền có thể biết được hai người này liệu có thể ở bên nhau dài lâu hay không, hay chỉ là người dưng qua đường, thậm chí chỉ là mối duyên ngắn ngủi.
Rati có một công ty nhỏ, cũng làm một số dự án, chương trình về làm mai và gây dựng được tiếng tăm khá tốt, là một bà mối mát tay. Với một cô nàng 25 tuổi thì có thể xem là có sự nghiệp ổn định rồi đấy chứ. Nhưng Rati lại có một số cảm giác âu lo, vì cô đã luôn cảm nhận được có ai luôn dõi mắt theo nhìn mình từ khi cô còn nhỏ, và điều này càng rõ ràng hơn khi cô 25 tuổi. Đỉnh điểm là việc thường xuyên tỉnh dậy giữa đêm, rạng sáng. Rati nghĩ mình cần đi tìm gặp bác sỹ tâm lý thôi.
Ratimat chính thức gặp mặt Preuk thông qua Nanthanat và T-răng. Nói một chút về T-răng theo như lời Rati, thì anh chính là true love của Nanthanat đấy, dù rằng hai người mới chỉ gặp nhau vài lần thôi. Rati cũng không biết tại sao mình lại không thích gương mặt của Preuk nữa, dù cô là một người có tính tình khá dễ chịu, và Preuk cũng là một chàng trai có vẻ ngoài cực kỳ nổi bật. Cái cảm giác ấy cứ làm Rati trở nên mất kiên nhẫn và bực dọc với Preuk. Ngặt nỗi, dù Preuk biết cô bực bội nhưng lại chả tỏ vẻ gì cả, lúc nào cũng cười với Rati thật tươi thôi. Cho nên khoảng thời gian này, cảm xúc của cô chính là chán ghét và băn khoăn luôn tồn tại song song.
Cái anh chàng Preuk này nói như nào nhỉ, có mã ngoài, tính tình dịu dàng chan hoà, luôn thích cười, nhưng thế quái nào Rati luôn cảm thấy anh không hề mất kiên nhẫn, thậm chí là hơi quan tâm cô nhỉ. Rõ ràng chỉ mới vừa gặp nhau thôi mà, nhưng tại sao cái cách anh nhìn cô lại như đã quen thân với cô từ lâu vậy chứ. Mà những người quanh cô ai cũng bảo Preuk yêu cô đến ch.ết đi sống lại nữa cơ, toi thật rồi. Ban đầu cô còn tưởng anh là bác sỹ tâm lý, hoá ra lại là thầy bói. Hmm, Rati cô không hề tin anh có thể giúp cô chữa được giấc ngủ chập chờn đâu nhé! Nhưng lạ là anh lại làm được… Từ thời điểm này cô lại bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ. Bối cảnh như ở thời xa xưa, xuất hiện những gương mặt quen thuộc, nhưng mắc cái là Preuk cũng xuất hiện, hơn hết anh lại chính là người thương của cô nữa chứ! Rõ ràng Rati ghét Preuk lắm mà!
Preuk thật ra chính là một vị thần, và bạn thân T-răng của anh cũng vậy. Trước đây thế giới thần và loài người đều sống cùng nhau, nhưng thời gian dần trôi, mọi thứ dần trở nên tách biệt, nên nhiều vị thần đã quyết định trở về nơi ở ban đầu, chỉ còn những vị thần sinh sống với con người – chính là vị thần bảo hộ. Đó chính là nhóm của Preuk. Anh là vị thần của muôn loài, T-răng là thần nước. Họ có những nhiệm vụ riêng của mình dựa theo chỉ thị của các vị thần định đoạt.
Vốn Ratimat và Nanthanat cũng là thần cơ, nhưng vì đã gây ra lỗi mà họ phải đầu thai thành người để sửa chữa sai lầm. Và việc trở thành con người khiến họ không thể nhớ được vốn dĩ mình là thần. Nên Preuk và T-răng cũng giấu việc thật ra hai người đã biết Rati và Nat từ lâu, vì Preuk – Rati cũng như T-răng – Nat vốn là vợ chồng cơ mà.
Nguyên nhân cốt lõi vì sao Rati lại không thích Preuk thì lại là nội dung chính của cuốn truyện nên mình không spoil thêm. Sự thật dần tiết lộ qua những giấc mơ của nữ chính. Truyện về đề tài huyễn huyền thần tiên nên viết về thế giới thần khá nhiều, nhưng mà mình đọc thấy hay mọi người ạ. Bộ này nằm trong hệ liệt nên đọc cũng có thể xem xem những cặp đôi chính của các bộ truyện sau.
Với bản thân mình cảm thấy tuy cái cách tiến triển tình cảm của đôi chính được viết hơi nhanh, và có lẽ đây là đặc trưng nhiều bộ truyện Thái mà mình đã đọc, nhưng mà nó tình lắm luôn. Đọc mà cứ cười tủm tỉm suốt. Nhưng để mà đôi chính ngọt ngào như vậy thì phải đợi cho nữ chính hết ghét nam chính đã, thì nó mới tiến triển được =)))
Ngoài đôi chính thì còn đôi bạn thân của nữ chính – Nanthanat và T-răng cũng dễ thương không kém. Vốn thần hồn của Nat là nữ cơ, nhưng ở kiếp này thì Nat lại là nam vì vài nguyên do, nhưng T-răng cũng chả ngại gì vấn đề này. Vì Nat là hoàng hậu của anh mà.
Truyện dễ thương, bánh cuốn, mình đọc dứt không ra luôn á. Phải nói đặc trưng truyện Thái là đoạn đối thoại giữa các nhân vật nó sến dã man, nhưng mình hợp cái sự sến này nha!! Như anh nam chính truyện này tuy cũng là thần đó, tính tình dịu dàng đó nhưng mà ảnh bị ghiền hôn nữ chính mọi người ạ. Như kiểu hai người phải xa nhau lâu ơi là lâu nên ảnh chuyên môn canh me để hôn trộm chị thôi. Tới mức mà từ lúc chị không biết cho đến khi biết rõ rồi nhưng ảnh vẫn mặc kệ. Cứ xin hôn thôi =))) Nhân vật thì sến tung trời, còn người tổn thương là người đọc chứ đâu…
Truyện đọc dễ thương, dịch thuật thì chưa được mượt lắm, mình đọc đôi lúc thấy còn bị lặp từ khá nhiều, nhưng chung quy mình chấp nhận được. Nói gì thì nói giờ mình muốn đọc các bộ sau lắm mà lại chưa được dịch.

Advertisement

Bình luận